“Khẩu vị” đầu tư bất động sản thay đổi thế nào trong năm 2022?

Trước không ít biến động của thị trường các kênh đầu tư diễn ra kể từ đầu năm 2022 đến nay, khẩu vị của các nhà đầu tư đặc biệt là nhà đầu tư bất động sản cũng đã có nhiều thay đổi.

Các nhà đầu tư tìm cơ hội sau dịch bệnh
Các nhà đầu tư tìm cơ hội sau dịch bệnh

Tìm sản phẩm đầu tư dài hạn

Với một số nhà đầu tư bất động sản “lướt sóng” ở các lĩnh vực chứng khoán, tiền mã hóa, khi trải qua giai đoạn khủng hoảng vì dịch bệnh và sự tác động của yếu tố vĩ mô cũng như nền kinh tế thế giới đã có xu hướng chọn kênh đầu tư an toàn hơn và bất động sản được đánh giá là lựa chọn tối ưu.

Theo phân tích của các chuyên gia địa ốc, khẩu vị của nhà đầu tư (NĐT) đang thay đổi theo hướng “ăn chắc mặc bền”, thận trọng hơn khi xuống tiền. Nếu so với trước đây, NĐT chỉ quan tâm đến lợi nhuận, săn tìm các sản phẩm có thể “sang tay” chốt lời nhanh chóng thì hiện nay, các sản phẩm mang giá trị đầu tư lâu dài lại được đặt lên hàng đầu.

Song song đó, các nhà đầu tư cũng chấp nhận di chuyển xa hơn để “săn lùng” BĐS phù hợp khẩu vị. Thực tế cũng cho thấy với khả năng tài chính tầm trên dưới 1 tỷ, khó có thể sở hữu sản phẩm bất động sản khu vực trung tâm, nhất là các đô thị đông dân như Hà Nội, TPHCM. Từ thực tế này, NĐT ở các thành phố lớn đã tìm đến các tỉnh để đón đầu cơ hội. Theo đó, các khu vực đang đón nhận nhiều gói quy hoạch cơ sở hạ tầng, đô thị và đẩy mạnh thu hút đầu tư, trở thành điểm đến hấp dẫn của NĐT địa ốc.

Các sản phẩm vùng ven có mức giá dưới 1 tỷ đồng được NĐT quan tâm
Các sản phẩm vùng ven có mức giá dưới 1 tỷ đồng được NĐT quan tâm

Hơn hết, các nhà đầu tư bất động sản tin chắc rằng, tính thanh khoản của sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của chính sản phẩm đó. Vì vậy, thay vì chạy theo đám đông, người mua bất động sản đang quan tâm đến chất lượng đáp ứng được nhu cầu ở thực bao gồm tiện ích, môi trường sống, vị trí và hạ tầng giao thông. Từ đó, người mua nhà đất “chuộng” các sản phẩm hướng đến giá trị an cư và tiềm năng tăng giá nhiều hơn thay vì chỉ quan tâm đến mức giá.

Chọn bất động sản giá trung bình, thanh khoản dễ thay vì bất động sản xa xỉ

Sự dè chừng khi rót quá nhiều tiền vào một kênh đầu tư bất động sản khiến các nhà đầu tư chuộng phân khúc tầm trung ở mức giá khoảng vài trăm triệu đến trên 1 tỷ đồng. Các sản phẩm này vừa phù hợp túi tiền đại đa số NĐT vừa có dư địa ổn định, dễ sang nhượng và nếu lựa chọn kỹ có thể mua thấp bán cao.

Bên cạnh đó nếu sản phẩm nằm ở khu vực giao thương thuận lợi, hạ tầng chỉn chu, quy tụ được tiện ích nội – ngoại khu đầy đủ như công viên, cảnh quan, gần trường học, bệnh viện hay chợ, phục vụ nhu cầu đời sống hằng ngày của cư dân thì càng được ưa chuộng.

NĐT tìm hiểu dự án đầu tư bất động sản mức giá tầm trung ở miền Tây
NĐT tìm hiểu dự án đầu tư bất động sản mức giá tầm trung ở miền Tây

Chọn đầu tư bất động sản với hạ tầng chỉn chu, nhiều tiện ích, lộ trình phát triển rõ ràng, đặc biệt tại các khu vực đang được đầu tư các dự án giao thông lớn sẽ thuyết phục nhà đầu tư bất động sản bởi tiềm năng tăng giá trong tương lai. Ngoài ra các dự án hỗ trợ phương thức thanh toán ưu đãi, giãn tiến độ hoặc trả góp không lãi suất cũng được nhà đầu tư lựa chọn bởi phù hợp với túi tiền cũng như khả năng xoay sở dòng vốn của khách hàng.

Theo các chuyên gia địa ốc, thị trường đầu tư bất động sản, nhất là đất nền trong những tháng gần đây vô cùng nhộn nhịp, làn sóng dịch chuyển về miền Tây với các sản phẩm tầm trung chiếm ưu thế. Trong đó nổi bật phải kể đến thị trường Bạc Liêu – một trong những tỉnh thành nổi bật về phát triển năng lượng và chỉ số tăng trưởng ngành công nghiệp trong thời gian gần đây. Cùng với đó, các chủ đầu tư bất động sản cũng tìm về  Bạc Liêu đề xuất phát triển nhiều dự án lớn.

Hòa Bình Riverside – sản phẩm hợp xu hướng đầu tư bất động sản 2022

Khu dân cư ven sông Hòa Bình (Hòa Bình Riverside) thời gian qua thu hút nhà đầu tư bất động sản các tỉnh miền Tây, trong đó nổi bật với mức giá tầm trung và quy hoạch hạ tầng bài bản, vị trí view sông độc đáo.

Hòa Bình Riverside là dự án được đầu tư chỉn chu tại Bạc Liêu
Hòa Bình Riverside là dự án được đầu tư chỉn chu tại Bạc Liêu

Hòa Bình Riverside tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 1A, là “điểm chạm” giao thương của các tỉnh miền Tây. Không chỉ vậy, Hòa Bình Riverside còn chứng tỏ lợi thế khi tiếp giáp sông Bạc Liêu – Cà Mau, dòng sông hiền hòa không chỉ chở nặng phù sa mang đến thịnh vượng bao đời cho người dân nơi đây mà đã trở thành nguồn cảm hứng của các thi nhân và giai điệu trữ tình đặc trưng miền Tây sông nước. Cũng vì điều đó, các sản phẩm hướng sông của Hòa Bình Riverside luôn trong tình trạng cháy hàng, khiến bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào cũng khao khát sở hữu.

Vị trí đắc địa của Hòa Bình Riverside mang đến sự kết nối đa tiện ích cho cư dân. Tiệm cận trường học, bệnh viện, chợ và khu hành chính, kiến tạo cuộc sống chuẩn “all in one” đầy tiện nghi. Ngay trong lòng dự án là chuỗi tiện ích riêng biệt như công viên tuổi thơ, con đường ánh sáng… là không gian mở cho gia đình quây quần, thu hút người dân địa phương đến vui chơi, tham quan, mang lại sự nhộn nhịp cho diện mạo của khu dân cư kiểu mới.

Dự án mang đến không gian thư giãn lý tưởng cho giới trẻ và các gia đình
Dự án mang đến không gian thư giãn lý tưởng cho giới trẻ và các gia đình

Mức giá sản phẩm dự án Hòa Bình Riverside cũng “chiều lòng” các nhà đầu tư. Chỉ chưa tới 1 tỷ đồng, khách hàng có thể sở hữu một sản phẩm có giá trị sinh lời cao và là nơi lý tưởng cho tổ ấm hạnh phúc. Có thể nói, Hòa Bình Riverside hiện nay là “món ngon” hợp khẩu vị của các nhà đầu tư trẻ và những nhà đầu tư thông thái có tầm nhìn lâu dài, bắt kịp xu thế.

Leave a Comment

Scroll to Top