Bất động sản Bạc Liêu

Tỉnh Bạc Liêu thuộc khu vực ĐBSCL, giáp với 4 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Hậu Giang và Kiên Giang. Nằm ở vị trí trung chuyển trên tuyến đường giao thông huyết mạch quan trọng, hạ tầng cơ sở giao thông của Bạc Liêu tương đối hoàn chỉnh cả đường bộ lẫn đường thủy, đây là điều kiện rất thuận lợi cho Bạc Liêu trong việc giao lưu, phát triển kinh tế và hơn đó nữa là thị trường bất động sản Bạc Liêu đang phát triển khá mạnh mẽ trong những năm qua.

Bất động sản Bạc Liêu bước vào thời kỳ tăng trưởng

Một số dự án đầu tư lớn, trở thành động lực phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu 

1. Dự án nhà máy điện gió tỉnh Bạc Liêu, đã hoàn thành đưa vào vận hành 62 trụ turbine, tổng công suất 99,2 MW, tính hết tháng 6/2017 tổng sản lượng điện năng phát lên lưới điện quốc gia của dự án này là 388.604,1 MWh. Có thể nói đây là dự án đặt tiền đề cho tỉnh Bạc Liêu trở thành những tỉnh đi đầu trong việc phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, dự án góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, tăng tỷ trọng công nghiệp trong cơ cấu kinh tế.

2. Dự án sản xuất giống và nuôi trồng thủy sản của Công ty cổ phần Việt Úc Bạc Liêu, đã hoàn thành đưa vào sản xuất trại giống với công suất 20 tỷ con giống/năm, đang triển khai thực hiện dự án mô hình nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính với tổng diện tích trên 300 ha, đây là mô hình tiên phong về công nghệ cao mang tính đột phá cho nghề nuôi tôm của tỉnh.

3. Dự án nhà máy chế biến lương thực Vĩnh Lộc, với công suất 200.000 tấn/năm gắn với mô hình cánh đồng mẫu lớn và bao tiêu sản phẩm đã đi vào hoạt động ổn định giai đoạn I, với công suất 100.000 tấn/năm, bước đầu mang lại hiệu quả tốt cho cả nông dân và doanh nghiệp.

Bất động sản Bạc Liêu thu hút đầu tư nhờ vào phát triển 5 trụ cột kinh tế
Bất động sản Bạc Liêu thu hút đầu tư nhờ vào phát triển 5 trụ cột kinh tế

4. Dự án nhà máy may mặc Pinetree của nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc đã hoàn thành đưa vào hoạt động với tổng công suất 30 triệu sản phẩm/năm, giải quyết khoảng 2.000 lao động, chủ yếu là lao động của địa phương.

5. Khu công nghiệp Tra Kha đã lấp đầy trên 70%, trong đó có nhiều dự án được xem là dự án kinh tế động lực của tỉnh như: Dự án Nhà máy bia Sài Gòn, đóng góp cho ngân sách tỉnh, đạt gần 300 tỷ đồng/năm; Dự án Nhà máy may mặc Vinatex của Tập đoàn dệt may Việt Nam đang được đầu tư xây dựng, khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho gần 4.000 lao động, đóng góp quan trọng vào nguồn thu ngân sách, tăng trưởng kinh tế và tăng tỷ trọng công nghiệp trong cơ cầu kinh tế của tỉnh.

Giải pháp cho thị trường bất động sản Bạc Liêu

Để Bạc Liêu có được sức hút trong thu hút đầu tư thì đòi hỏi tỉnh phải hội đủ nhiều điều kiện cần và đủ, tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả rất nhiều nhiệm vụ và giải pháp. Những điều kiện tạo nên sức hút đầu tư của bất động sản Bạc Liêu trong những năm qua được tóm gọn trong 03 nội dung cốt lõi sau:

Thứ nhất: Môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh ngày càng được cải thiện theo hướng thông thoáng và minh bạch hơn. Nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính và cải cách bộ máy hành chính được tỉnh đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện; nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư bất động sản Bạc Liêu, kinh doanh được đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết; bộ máy hành chính được tinh gọn, đội ngũ cán bộ được chuẩn hóa, nâng cao trình độ nghiệp vụ và việc lựa chọn cán bộ có trách nhiệm, có đức để trực tiếp thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư bất động sản Bạc Liêu, kinh doanh được tỉnh đặc biệt chú trọng. Do đó, đã tạo được sự hài lòng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đến với Bạc Liêu.

Bất động sản Bạc Liêu giàu tiềm năng, cơ hội cho giới đầu tư xuống tiền sở hữu
Bất động sản Bạc Liêu giàu tiềm năng, cơ hội cho giới đầu tư xuống tiền sở hữu

Thứ hai: Tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, đây là một điều kiện cần để tạo nên sức hút mời gọi đầu tư bất động sản Bạc Liêu. Khác với các tỉnh thành khác trong khu vực và trong cả nước, bất động sản Bạc Liêu có những lợi thế riêng về điều kiện tự nhiên và xã hội, trở thành thế mạnh tạo nên sức hút trong công tác mời gọi đầu tư của tỉnh trong những năm qua.

Thứ ba: Với phương châm: “đúng đối tượng, phù hợp chính sách, nhanh thủ tục” và đặc biệt theo quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của tỉnh: Việc áp dụng các chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư bất động sản Bạc Liêu ở mức cao nhất, có lợi nhất cho nhà đầu tư. Bạc Liêu có 07 đơn vị hành chính cấp huyện, thị xã, thành phố thì có đến 06 đơn vị hành chính thuộc địa bàn kinh tế đặc biệt khó khăn, 01 đơn vị hành chính là địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn. Bên cạnh đó, các lĩnh vực thế mạnh mà tỉnh đang mời gọi đầu tư đa phần thuộc ngành nghề, lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư bất động sản Bạc Liêu. Vì vậy khi đầu tư tại tỉnh Bạc Liêu, nhà đầu tư sẽ được hưởng mức ưu đãi và hỗ trợ cao nhất theo quy định.

Scroll to Top