Bất động sản Cần Thơ sẵn sàng trở lại đường đua cuối năm 2021

Những tháng cuối năm 2021 một số tỉnh thành phía Bắc và vùng ven Hà Nội ghi nhận giá bất động sản tăng nóng trở lại cho thấy thị trường bất động sản cả nước nói chung và bất động sản Cần Thơ nói riêng đang có chiều hướng phục hồi.

“Sốt” bất động sản Cần Thơ cuối năm: giá đất nhảy vọt

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sốt đất trở lại như một số nguồn tin trên báo chí được các chuyên gia lý giải do tình trạng sức mua cuối năm tăng nhưng nguồn cung kém. Số liệu của Bộ Xây dựng cũng cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, dù đã hết năm 2021 nhưng nguồn cung mới ra thị trường chỉ bằng một nửa so với năm ngoái. Vì vậy, các nhà đầu tư xem giai đoạn cuối năm là “thời cơ vàng” để thực hiện những cuộc “săn” giá hời.

Thêm vào đó, nhà đầu tư bị “dồn nén” khá lâu trong giai đoạn dịch bệnh và rất nóng lòng mong chờ các tỉnh thành sớm mở cửa để tiếp tục trở lại tìm kiếm thị trường đầu tư tiềm năng, một trong số đó là thị trường bất động sản Cần Thơ.

Bất động sản Cần Thơ phục hồi trở lại, giá đất tăng vọt
Bất động sản Cần Thơ phục hồi trở lại, giá đất tăng vọt

Khác với diễn biến trên, thị trường bất động sản Tây Nam Bộ khá ổn định, với nguồn cung dồi dào và đặc biệt vẫn còn sản phẩm giá rẻ. Trong một báo cáo gần đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong quý III/2021, bất động sản khu vực Tây Nam Bộ có khoảng hơn 2.000 sản phẩm được cung cấp ra thị trường. Tuy nhiên đa phần là các dự án đã được mở bán từ các quý trước và các chủ đầu tư chưa có ý định tung ra sản phẩm mới, ít nhất là cho đến quý I/2022.

Mặc dù dịch Covid-19 khiến các hoạt động bán hàng trực tiếp, các buổi sự kiện, hội thảo nhà đầu tư bị trì hoãn, dẫn đến tỷ lệ giao dịch giảm nhiều so với cùng kỳ song, số lượng giao dịch thành công vẫn ghi nhận con số khả quan. Trong đó, các dự án đất nền có sổ đỏ, pháp lý rõ ràng, quy hoạch bài bản, nhiều tiện ích, vị trí trung tâm hoặc cận trung tâm, vẫn thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Bất động sản Cần Thơ tập trung khai thác sản phẩm phân khúc tầm trung phù hợp nhu cầu cư dân
Bất động sản Cần Thơ tập trung khai thác sản phẩm phân khúc tầm trung phù hợp nhu cầu cư dân

Về giá bán, phần lớn các dự án ở Tây Nam bộ thuộc phân khúc tầm trung, dao động từ vài trăm triệu đến trên 1 tỷ/sản phẩm. Các dự án thuộc phân khúc cao cấp tỷ lệ giao dịch có phần chững lại trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên bước sang quý IV năm 2021 giao dịch khả quan hơn cùng với các chính sách kích cầu từ chủ đầu tư.

Riêng về bất động sản ở thành phố Cần Thơ, đại diện Hiệp hội Bất động sản Cần Thơ cho biết, với vai trò là thủ phủ miền Tây, đầu tàu của Đồng bằng sông Cửu Long, bất động sản Cần Thơ luôn hấp dẫn nhà đầu tư các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó thời gian gần đây Cần Thơ thu hút đầu tư ở nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản, tạo động lực cho thị trường nhộn nhịp trở lại vào năm 2022.

Nhiều dự án "khủng" đang hướng về bất động sản Cần Thơ
Nhiều dự án “khủng” đang hướng về bất động sản Cần Thơ

Hiện tại mặc dù chưa bước qua năm mới nhưng một số dự án bất động sản Cần Thơ đang có tín hiệu tăng giá từ 5-10%, đặc biệt tại các dự án thanh khoản tốt. Riêng thị trường nhà đất lẻ, các sản phẩm nhà phố xây sẵn khu dân cư được quy hoạch bài bản thuộc các quận trung tâm và gần trung tâm giao dịch đã sôi nổi trở lại.

Nắm bắt cơ hội đầu tư thịnh vượng

Được mệnh danh là “trái tim của vùng đất Chín Rồng”, Cần Thơ thu hút các thương hiệu lớn về phát triển các dự án quy mô có thể kể đến như VinGroup, Novaland, Nam Long, KITA Group,… khiến diện mạo thành phố thêm năng động và phát triển.

Khu đô thị xanh hiện đại Stella Mega City
Khu đô thị xanh hiện đại Stella Mega City

Bên cạnh đó, một số dự án nổi bật như Khu biệt thự Hưng Lợi, Khu đô thị An Bình, Khu dân cư Phước Thới, Khu đô thị thông minh Thành Đô,… cho thấy thành phố đang đẩy mạnh quy hoạch theo hướng hiện đại, tạo điều kiện để cư dân tìm được nơi an cư lý tưởng, nâng cao chất lượng sống.

Nổi bật hơn cả phải kể đến Đại đô thị ngôi sao Stella Mega City – dự án được đầu tư quy mô, chỉn chu về cơ sở hạ tầng, tiện ích hiện đại, cùng với đó là vị trí kết nối đa chiều.

Tiện ích nội khu của Stella Mega City mang đến trải nghiệm sống thượng lưu
Tiện ích nội khu của Stella Mega City mang đến trải nghiệm sống thượng lưu

Stella Mega City sở hữu kiến trúc cảnh quan ấn tượng, không gian thoáng mát kiến tạo môi trường sống trong lành, khoẻ mạnh. Trong bối cảnh quỹ đất khan hiếm dần, Đại đô thị Stella Mega City vẫn dành nhiều diện tích để đầu tư công viên cây xanh và các tiện ích công cộng, mang đến cho cư dân trải nghiệm độc đáo, khác biệt, nhưng vẫn giữ được những  giá trị tự nhiên đặc thù của miền Tây sông nước.

Ngoài ra, Đại đô thị Stella Mega City còn sở hữu “toạ độ vàng”, mặt tiền 3 tuyến đường lớn là Võ Văn Kiệt, Lê Hồng Phong và Đặng Văn Dầy. Về phong thuỷ, Stella Mega City tiếp giáp với sông lớn, mang đến nguồn sinh khí dồi dào, tốt cho vận tài lộc của gia chủ.

Với những lợi thế có “một không hai”, Đại đô thị Stella Mega City thực sự trở thành chốn an cư lý tưởng, nơi an toàn để nhà đầu tư “cập bến”. Đặc biệt khi giao dịch thành công sản phẩm Stella Mega City trong khoảng thời gian từ ngày 7/12/2021 đến hết ngày 02/01/2022 sẽ được tặng ngay 100 triệu đồng đón năm mới thịnh vượng từ đơn vị phát triển dự án KITA Group.

Leave a Comment

Scroll to Top