Bất động sản Tây Nam Bộ rộn ràng sau tết Tân Sửu 2021

Khởi đầu 2021 thị trường bất động sản Tây Nam Bộ đón nhận nhiều tín hiệu tốt, dự báo sẽ hồi phục và phát triển mạnh nhờ sự thúc đẩy của hạ tầng và chính sách thu hút đầu tư.

Thị trường chuyển biến tích cực nhờ hạ tầng

Bất động sản là nguồn tài nguyên quý giá của mỗi quốc gia, là lĩnh vực hấp dẫn nhà đầu tư bởi hiệu suất sinh lời luôn dẫn đầu và bền vững. Trước đó, năm 2020 không chỉ bất động sản Tây Nam Bộ mà cả nước cũng phải chịu những ảnh hưởng nhất định từ dịch bệnh, nhưng nhiều chuyên gia vẫn dự báo thị trường sẽ còn nhiều cơ hội tăng trưởng trong năm 2021 xuất phát từ nhu cầu sở hữu nhà ở ngày càng tăng trong khi nguồn cung giảm đi 10 lần trong năm 2020.

Ngoài ra, sự ảnh hưởng của tình trạng “sốt” đất tại một số tỉnh phía Bắc sẽ đẩy xu hướng này dịch chuyển về các thị trường mới, mức giá thấp và thị trường ổn định hơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát lệnh khởi công cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát lệnh khởi công cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Tại ĐBSCL, sau khi Chính Phủ phê duyệt đầu tư hàng loạt tuyến cao tốc và các cây cầu mới kết nối với TP.HCM, thị trường bất động sản Tây Nam Bộ trở nên sôi động. Cụ thể, dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tổng vốn đầu tư 12.668 tỉ đồng chính thức thông xe kỹ thuật vào tháng 12/2020 đúng như cam kết, giúp người dân miền Tây thoát khỏi nỗi lo “kẹt xe” khi về quê đón tết.

Tiếp theo, đầu tháng 1/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1, dự án có tổng mức đầu tư là 4.826 tỷ đồng, thi công trong 2 năm. Dự kiến đến năm 2023, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ thông thương.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày thông xe kĩ thuật (Ảnh: Internet)
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày thông xe kĩ thuật (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi cũng chính thức đưa vào khai thác đầu năm 2021, giúp kết nối với cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống (dài 28 km, vốn đầu tư 19.500 tỷ đồng), đã đưa vào sử dụng, trở thành tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Và dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến đường Quản Lộ – Phụng Hiệp đi qua địa bàn 4 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau rút ngắn khoảng cách đến 50km. Đồng thời đây cũng sẽ là tuyến đường được nâng cấp trở thành cao tốc Cần Thơ – Cà Mau trong tương lai, dự án đã được chính phủ phê duyệt thực hiện giai đoạn 2021-2025.

“Những dự án giao thông lớn có tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản ở cả 3 miền, nhất là bất động sản Tây Nam Bộ. Năm 2021, thị trường sẽ có những biến chuyển tích cực cùng hệ thống hạ tầng giao thông này, các công trình không chỉ giải quyết vấn đề giao thông yếu kém tại ĐBSCL, mà còn gỡ nút thắc, điểm nghẽn trong phát triển kinh tế  – xã hội”, theo nhiều chuyện gia nhận định.

Bất động sản Tây Nam Bộ – nhiều dấu hiệu khởi sắc

Theo khảo sát người dùng của Batdongsan.com.vn thực hiện trong quý III/2020 cho thấy, bất động sản nói chung và bất động sản Tây Nam Bộ nói riêng vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn nhiều nhất.

Ngay cả trong thời điểm vàng liên tục tăng giá thì 57% người tìm kiếm trên Batdongsan.com.vn vẫn lựa chọn phương án đầu tư vào nhà đất. Những dự án được đầu tư tốt, hoàn thành hạ tầng và có đầy đủ pháp lý (có sổ đỏ) được các nhà đầu tư quan tâm và giao dịch mạnh.

Tại bất động sản Tây Nam Bộ đã có mặt một số dự án điển hình pháp lý hoàn chỉnh, được lựa chọn nhiều có thể kể tên như dự án Vĩnh Thạnh Center, Đại đô thị Stella Mega City, Happy Home Cà Mau,…

Thành phố Cần Thơ – thủ phủ kinh tế vùng cũng chứng minh “thực lực” với những con số ấn tượng, lượng giao dịch trong năm 2020 khoảng 500 sản phẩm, đạt khoảng 65%. Các dự án gần trung tâm Thành phố, gần lộ lớn có giá bình quân từ 40 – 60 triệu đồng/m2. Dự án nằm lớp trong, tiếp giáp lộ nhỏ có mức giá từ 19 – 30 triệu đồng/m2, mức giá này tăng khoảng 7% so với năm 2019.

Giá trị bất động sản Tây Nam bộ trên đà tăng trưởng ổn định, đón sóng đầu tư sau tết
Giá trị bất động sản Tây Nam bộ trên đà tăng trưởng ổn định, đón sóng đầu tư sau tết

Có thể thấy Cần Thơ trong 10 năm qua giữ nhịp tăng giá ổn định, tuy vậy các nhà đầu tư bất động sản Tây Nam Bộ vẫn có thể tìm kiếm được các BĐS phù hợp nhu cầu và khả năng đồng thời cũng phù hợp với xu hướng phát triển của thành phố năng động này.

Tiêu biểu là dự án Stella Mega City của KITA Group, được đầu tư và quy hoạch bài bản, hệ thống tiện ích chất lượng cao được cư dân chào đón và yêu thích. Có thể nói Stella Mega City là đô thị tại Cần Thơ mang tới nhiều tiện ích nhất dành cho không chỉ cư dân khu đô thị mà còn được đông đảo các gia đình trẻ tại Cần Thơ lựa chọn.

Theo các đơn vị phân phối chuyên nghiệp, kể từ khi ra mắt thị trường năm 2019, dự án có mức giá khoảng 17 triệu/m2, thì chưa đầy 2 năm, mức giá đã tăng lên trên 30 triệu/m2. Trung bình nhà đầu tư bỏ tiền vào một sản phẩm khoảng 100m2 tại Stella Mega City sau hai năm đã lời gần 1 tỷ đồng.

Giới trẻ thích thú chụp ảnh, du xuân tại vườn hoa Sao nhái Đại đô thị Stella Mega City
Giới trẻ thích thú chụp ảnh, du xuân tại vườn hoa Sao nhái Đại đô thị Stella Mega City

Mỗi sáng sớm và chiều thanh mát, khi đi ngang qua khu đô thị, dễ bắt gặp hình ảnh đông đúc của các cụ già dạo bộ, gia đình quây quần và trẻ nhỏ thỏa sức vui chơi, thả diều tại công viên Vườn Nhật Bản.

Những dịp Lễ, Tết khuôn viên dự án luôn ngập tràn không khí náo nhiệt, điển hình như Giáng sinh 2020 vừa qua với một cây thông khổng lồ lung linh sắc màu và khung cảnh tuyết rơi là điểm thu hút không ít bạn trẻ và gia đình đến tham quan; vườn hoa Sao nhái cũng là điểm checkin tuyệt đẹp cho cư dân Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán 2021 tạo dấu ấn khác biệt cho khu đô thị…

Và sân chơi Gofl tiêu chuẩn quốc tế đang được thi công, chắc chắn sẽ mang trải nghiệm vương giả và tiện ích thể thao đẳng cấp cho mọi người.

Nhà mẫu có thiết kế tinh tế, phóng khoáng cho gia đình hiện đại
Nhà mẫu có thiết kế tinh tế, phóng khoáng cho gia đình hiện đại

Stella Mega City đa dạng phân khúc đất nền, nhà phố, shophouse với mức giá từ 26 triệu/m2 đến 35 triệu/m2, sổ đỏ trao tay, thanh toán linh hoạt 1%/tháng, được miễn lãi và ân hạn gốc 100% trong 12 tháng đầu… cùng nhiều quà tặng giá trị lớn trong mỗi đợt công bố, luôn được khách hàng trông đợi và giao dịch nhanh chóng.

Leave a Comment

Scroll to Top