Đất Xanh vào Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2018

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, Tập đoàn Đất Xanh vừa chính thức được vinh danh ở hai hạng mục giải thưởng lớn “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt nam năm 2018” và “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2018” do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo VietnamNet công bố vào ngày 19/4/2019. Đây là năm đầu tiên, Đất Xanh nhận được thứ hạng cao ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng này.
Đây là năm thứ 12 Bảng xếp hạng FAST500 được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm 2018. Các doanh nghiệp được vinh danh trong bảng xếp hạng đã phải trải qua quá trình đánh giá khắt khe dựa trên các nguyên tắc khách quan, độc lập, khoa học và tuân thủ các chuẩn mực quốc tế hiện hành, cụ thể: Tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu giai đoạn 2013 – 2018, hiệu quả kinh doanh, tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp… để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành. Ngoài các tiêu chí trên, bảng xếp hạng còn sử dụng các chỉ số sinh lời ROA, ROE, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung để đánh giá quy mô và vị thế của doanh nghiệp.

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc năm 2019
Theo đánh giá, Tập đoàn Đất Xanh đã xuất sắc vượt qua hơn 474 doanh nghiệp để vươn lên vị trí 26 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2018 và bất ngờ giành vị trí thứ 4 trong top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam cùng với các doanh nghiệp khác như Vietjet, Tập đoàn Trường Hải, FLC…
Việc Tập đoàn Đất Xanh đồng thời nhận được hai giải thưởng danh giá này đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về hiệu quả kinh doanh ổn định, tốc độ tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ và là hình mẫu tiêu biểu cho sự thành công của doanh nghiệp trong giai đoạn hội nhập vào sự phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đại diện Tập đoàn Đất Xanh nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức
Năm 2018, Đất Xanh ghi nhận những thành tích ngoạn mục về kết quả kinh doanh so với nhiều năm trở lại đây, cụ thể: doanh thu thuần đạt 4.645 tỷ đồng, tăng hơn 61% so với năm 2017; lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 1.722 tỷ đồng, tăng 59% so với năm 2017; lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 1.178 tỷ đồng, tăng 57% so với năm 2017. Tổng tài sản cuối 2018 đạt 13.729 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu 6.199 tỷ, cùng tăng hơn 33% so với cuối 2017. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên doanh thu thuần là 25,37%; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu là 19,01%… Với kết quả trên, Đất Xanh đặt mục tiêu kinh doanh 2019 với những con số tham vọng, doanh thu thuần hợp nhất 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ 1.200 tỷ đồng.
Phát biểu trong buổi lễ trao giải, đại diện Tập đoàn Đất Xanh cho biết: “Có được thành tích như ngày hôm nay, chúng tôi luôn luôn có những đổi mới, những giải pháp đột phá nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, mang đến lợi ích thiết thực cho khách hàng, đối tác, cổ đông cũng như người lao động. Nhờ sở hữu quy trình phát triển bất động sản chuyên nghiệp, khép kín “Đầu tư – Xây dựng – Dịch vụ”, chúng tôi đã chủ động kiểm soát từ đầu vào đến đầu ra, nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá bán hợp lý và dịch vụ tốt nhất trong ngành. Đây chính là chiến lược cạnh tranh cốt lõi của Đất Xanh nhằm tạo ra sự khác biệt và giúp chúng tôi bứt phá mạnh mẽ để trở thành doanh nghiệp phát triển bất động sản dẫn đầu tại Việt Nam và tạo tiền đề vững chắc để vươn ra quốc tế”.

Chứng nhận của Đất Xanh vào Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất năm 2019
Năm 2019 đánh dấu giai đoạn phát triển mới của Đất Xanh với mục tiêu phát triển nhanh, bền vững, đẩy mạnh phát triển hệ thống dịch vụ trên cả nước, tạo tiền đề cho giai đoạn tăng trưởng “thần tốc” 2019 – 2023. Cùng với đó, tiếp tục phát triển hoàn thiện 5 mô hình gồm: mô hình sản phẩm, mô hình đầu tư,mô hình tài chính, mô hình quản trị, mô hình kinh doanh với 4 trụ cột an toàn: pháp lý, tài chính, đầu tư, nội bộ.
Song song đó, Đất Xanh tiếp tục triển khai các dự án ở phân khúc trung cao cấp, có quy mô lớn từ 2.000 – 3.000 căn hộ cao cấp với nhiều tiện ích hiện đại, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội an cư và đầu tư lý tưởng cho khách hàng. Trong đó có thể kể đến dự án khu căn hộ cao cấp Opal Boulevard sẽ được giới thiệu ra thị trường vào quý II/2019.
Như vậy, sau hơn 15 năm hoạt động trên thị trường bất động sản,Tập đoàn Đất Xanh tự tin vươn tới mục tiêu trở thành 1 trong 10 công ty phát triển bất động sản tốt nhất Đông Nam Á vào năm 2030 với sứ mệnh cung cấp sản phẩm và dịch vụ ưu việt, nâng cao giá trị cuộc sống cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Nguồn: Tập đoàn Đất Xanh

Scroll to Top