Mảnh ghép nào sáng giá nhất trong bức tranh đầu tư năm 2024?

Nhằm tìm kiếm kênh đầu tư cho kế hoạch lợi nhuận năm 2024, hàng trăm Nhà đầu tư đã đến tham dự chương trình talkshow cùng chuyên gia: “Lật mảnh ghép tìm kênh đầu tư vua 2024” được tổ chức tại Cần Thơ.

Với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế – tài chính – bất động sản: Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội BĐS TP Cần Thơ – Ông Phạm Văn Luận, Chuyên gia Kinh tế – Tài chính – Tổng Giám đốc Công ty Tài chính FINA – Ông Phạm Anh Khôi, Tổng Giám đốc Công ty BĐS Nam Miền Tây – Ông Nguyễn Trần Vinh Quang, Phó Tổng Giám đốc Công ty DBFS – Ông Phạm Viết Khai.

Năm 2024 được dự đoán nền kinh tế sẽ bước vào giai đoạn cuối của chu kỳ phục hồi và tăng trưởng. Nhiều thông tin vĩ mô và chính sách tiền tệ có lợi cho nhà đầu tư tham gia thị trường, thu về lợi nhuận. Tuy nhiên kênh nào sẽ là kênh đầu tư vua, kiến tạo lợi nhuận cao nhất cho nhà đầu tư?

Tại chương trình, các chuyên gia đã bao quát lại bức tranh thị trường tổng thể và diễn biến của các kênh đầu tư phổ biến như vàng, bất động sản, chứng khoán, gửi tiết kiệm trong năm 2023. Đồng thời đưa ra những dự báo về tiềm năng các kênh đầu tư trong năm mới 2024. 

Những chỉ dấu tích cực từ thị trường như Luật Nhà ở, Luật Đất đai, Luật kinh doanh BĐS đã được thông qua, lãi suất cho vay đã giảm về mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua và sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024, giải ngân đầu tư công vượt kế hoạch…  là những thông tin trợ lực mạnh mẽ cho kênh BĐS.

Khu vực Tây Nam Bộ đang là tâm điểm về thu hút đầu tư công – được đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia như cao tốc Cần Thơ – Cà Mau và cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đã khởi công trong năm 2023, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ (đã khánh thành và thông xe vào ngày 24/12/2023).

Riêng tại TP Cần Thơ – đô thị hạt nhân của vùng đón nhận nhiều dự án quy mô lớn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Hơn 110.000 tỷ đồng được cam kết đầu tư đa lĩnh vực; 1,4 tỷ USD đầu tư dự án Khu phức hợp thể thao, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng MOTOGP; 250 triệu USD đầu tư Trung tâm thương mại AEON MALL; 14 khu công nghiệp sẽ được thành lập đến năm 2030; khởi động dự án Khu sân Golf cồn Ấu cùng các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm địa phương…

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 đã khánh thành và đưa vào sử dụng, rút ngắn khoảng cách di chuyển TP HCM và các tỉnh thành vùng ĐBSCL

Có thể nói, bất động sản Tây Nam Bộ nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đang đứng trước thời cơ vàng để chuyển mình mạnh mẽ trong vận hội mới của thị trường, là cơ hội để các nhà đầu tư “thả lưới dòng tiền, đánh bắt lợi nhuận” khủng năm 2024.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhận định các dự án và sản phẩm đáp ứng nhu cầu an cư thực – lợi nhuận thực, pháp lý đầy đủ, tiến độ xây dựng đảm bảo, chính sách thanh toán linh hoạt và mức giá tối ưu sẽ được thị trường và nhà đầu tư đón nhận tích cực trong năm 2024.   

Phân khúc nhà ở với 2 loại hình luôn được ưa chuộng: đất nền và căn hộ là “miếng bồi béo bở” của các nhà đầu tư sành sỏi, đặc biệt là ở các khu vực giàu tiềm năng phát triển, đang được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng giao thông. Bởi hạ tầng phát triển đến đâu, sẽ thu hút đông đảo cư dân về sinh sống, các khu đô thị, khu dân cư sẽ hình thành đến đó.

Mỗi kênh đầu tư sẽ là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh lợi nhuận của nhà đầu tư. Ở mỗi thời điểm, mỗi giai đoạn sẽ có mảnh ghép sáng giá nhất, tạo ra nhiều lợi nhuận nhất. Nhưng với bất động sản, dù thị trường thăng hoa hay trầm lắng vẫn sở hữu những ưu điểm vượt trội mang đến nhiều giá trị cho nhà đầu tư như: lợi nhuận, tích sản, kế thừa, neo dòng tiền…

Leave a Comment

Scroll to Top