️Giải bóng đá Báo chí TP Cần Thơ lần thứ I – 2022 gây quỹ từ thiện vì cộng đồng và lan tỏa tinh thần yêu thể thao

Vừa qua, ngày 07/9/2022, Giải bóng đá Báo chí TP Cần Thơ lần thứ I – 2022 do Hội Nhà báo TP Cần Thơ tổ chức, đã diễn ra trong không khí sôi động, hừng hực khí thế của các đội chơi và sự nhiệt tình của các cổ động viên.

Giải đấu đón nhận sự tham dự đông đủ của các đại biểu và các đội bóng tham gia tranh đấu

Sự kiện vinh hạnh đón tiếp sự tham dự của Trưởng ban tổ chức – ông Trương Văn Chuyển – Thành uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Cần Thơ, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ; đơn vị tài trợ độc quyền Giải đấu, có sự tham dự của ông Dương Quốc Thuỷ – Tổng Giám đốc Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây.

Sự hiện diện của lãnh đạo sở ban ngành TP Cần Thơ: ông Trương Công Quốc Việt – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ông Đặng Đình Huân – Trưởng phòng Báo chí Xuất bản Sở Thông tin và Truyền thông. 

Về phía lãnh đạo các cơ quan báo chí, có ông Lê Thế Huy – Phó Giám đốc Đài PTTH TP Cần Thơ cùng đại diện các báo: Quân Đội Nhân Dân, Tuổi Trẻ, Công An Nhân Dân, Đại Đoàn Kết, Tài Nguyên Môi Trường, Truyền hình Nhân dân…

Cùng lãnh đạo UBND phường An Bình và phường An Phú. Bên cạnh đó, không thể thiếu sự hiện diện của tổ trọng tài, 4 đội bóng tham gia tranh đấu và các cổ động viên đến từ các cơ quan báo chí trên địa bàn TP Cần Thơ và cán bộ nhân viên Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây.

Trưởng ban tổ chức: Ông Trương Văn Chuyển – Thành uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Cần Thơ, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ phát biểu khai mạc Giải đấu

Phát biểu khai mạc, ông Trương Văn Chuyển – Trưởng ban tổ chức, chia sẻ: “Nhân kỉ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, Hội Nhà báo TP Cần Thơ phối hợp Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây tổ chức Giải bóng đá báo chí TP Cần Thơ lần thứ I – 2022, nhằm tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, đồng thời là dịp để các cán bộ, nhà báo, phóng viên trên địa bàn TP Cần Thơ có cơ hội giao lưu, kết nối, đoàn kết gắn bó lâu dài. Gắn liền với Giải đấu là chương trình trao quà cho bà con nghèo phường An Phú và An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Đây là hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa do Đất Xanh Miền Tây tài trợ.”

Chia sẻ thêm về kế hoạch Giải đấu năm sau, ông Chuyển cho hay: “Hội Nhà báo sẽ tiếp tục phối hợp cùng Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây tổ chức các giải bóng đá kết hợp với các giải thể thao khác với quy mô hoành tráng hơn, tạo nên chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.”

Với vai trò là đơn vị tài trợ, ông Dương Quốc Thuỷ – Tổng Giám đốc Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây, chia sẻ: “Đồng hành cùng Giải bóng đá báo chí TP Cần Thơ lần thứ I – năm 2022 với vai trò là nhà tài trợ, cũng là một đội tham gia thi đấu, Đất Xanh Miền Tây rất lấy làm vinh dự khi góp phần tạo ra sân chơi bổ ích cho các cán bộ, nhà báo, phóng viên ở TP Cần Thơ: vừa rèn luyện sức khỏe vừa nâng cao sự gắn kết giữa các cơ quan báo chí trên địa bàn. Gắn liền với hoạt động thi đấu lần này là chương trình tặng quà cho bà con nghèo trên địa bàn quận Ninh Kiều. Đất Xanh Miền Tây mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với bà con và góp phần giải quyết vấn đề an sinh xã hội ở TP Cần Thơ, điều mà trong suốt 5 năm hình thành và phát triển, Đất Xanh Miền Tây luôn coi trọng.”

Ông Dương Quốc Thủy - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây
Ông Dương Quốc Thủy – Tổng Giám đốc Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây phát biểu tại sự kiện

Ông Thủy cũng nói thêm: Đất Xanh Miền Tây sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Nhà báo TP Cần Thơ tổ chức thường niên các Giải thể thao với quy mô đầu tư ngày càng lớn hơn, mở rộng phạm vi khu vực cũng như gia tăng số lượng đội thi đấu. 

Về phía đại diện các đội bóng tham gia tranh tài, ông Trương Quốc Toản – Đội trưởng Đội Liên quân các cơ quan báo chí cũng đã có những chia sẻ rất máu lửa, thể hiện tinh thần quyết tâm sẽ giành chức vô địch Giải đấu. 

Đóng vai trò vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong trận đấu, đại diện tổ trọng tài, ông Lê Đình Thể cũng đã khẳng định tinh thần công tâm, theo dõi sát sao trận đấu nhằm đưa ra kết quả công bằng nhất giữa các đội chơi.

Sau 2 tiếng tranh tài gay cấn, kịch liệt, với tinh thần lăn xả hết mình, các đội bóng đã thể hiện chân sút điêu luyện, sức mạnh tập thể và tinh thần yêu thể thao bằng những giải thưởng xứng đáng.

Đầu tiên là các giải thưởng dành cho cá nhân: Giải Thủ môn xuất sắc thuộc về ông Lê Trương Tài – đội Đất Xanh Miền Tây và Giải Vua phá lưới thuộc về ông Lê Hùng – đội Liên quân các cơ quan báo chí.

Ông Trương Văn Chuyển – Trưởng ban tổ chức (bên phải) trao Giải Thủ môn xuất sắc cho  ông Lê Trương Tài – đội Đất Xanh Miền Tây 

Ông Dương Quốc Thủy – đại diện Nhà tài trợ (bên trái) trao Giải Vua phá lưới cho ông Lê Hùng – đội Liên quân các cơ quan báo chí

Tiếp theo là các hạng mục Giải thưởng quan trọng của Giải đấu: Giải Phong cách dành cho đội có tinh thần thi đấu tuyệt vời thuộc về đội Báo Cần Thơ, Giải Ba thuộc về đội Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ, Giải Nhì thuộc về đội Liên quân các cơ quan báo chí và chức Vô địch đã thuộc về đội Đất Xanh Miền Tây.

Đội Đất Xanh Miền Tây đã giành chức Vô địch Giải bóng đá Báo chí TP Cần Thơ lần thứ I – 2022
Giải Nhì thuộc về đội Liên quân các cơ quan báo chí 
Giải Ba thuộc về đội Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ
Giải Phong cách thuộc về đội Báo Cần Thơ

Kết thúc phần thi đấu là hạng mục trao quà từ thiện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường An Phú và phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. 70 phần quà, mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt đã được trao tận tay đến các hộ nghèo trong niềm hân hoan, vui mừng khôn xiết. 

Ban tổ chức trao quà từ thiện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường An Phú và phường An Bình, quận Ninh Kiều

Không chỉ ở Giải đấu lần này, trong 5 năm kiến tạo và phát triển mảng dịch vụ bất động sản ở ĐBSCL, Đất Xanh Miền Tây thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, đồng hành và san sẻ khó khăn cùng người dân trên địa bàn TP Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung. Và sẽ không dừng lại, với vai trò mới – Chủ đầu tư dự án Cara River Park, Đất Xanh Miền Tây sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện, nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái – truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Giải bóng đá Báo chí lần thứ I – 2022 khép lại trong niềm hân hoan của các đội chơi, hãy cùng chờ đón sự kiện hoành tráng của mùa Giải năm sau 

Sự kiện khép lại với tinh thần hứng khởi của các đội bóng và cá nhân “giật giải” cùng sự vui mừng của các bà con nhận quà từ Ban tổ chức. Sự thành công rực rỡ của Giải đấu hôm nay sẽ là bước đệm cho sự hoành tráng về quy mô tổ chức cũng như chất lượng Giải thưởng của Giải đấu năm tiếp theo.

Leave a Comment

Scroll to Top